เที่ยวชมฟาร์ม “เป้ หนามแดง” กูรูแคคตัส และไม้อวบน้ำ(ยูโฟเบีย) ต้นละ 1 ล้านบาท

เที่ยวชมฟาร์ม “เป้ หนามแดง”

กูรูแคคตัส และไม้อวบน้ำ(ยูโฟเบีย) ต้นละ 1 ล้านบาท

คุณบริรักษ์ สาระโกเศศ  หรือ เป้ หนามแดง  นักเลี้ยงแคคตัสและไม้อวบน้ำมากประสบการณ์ จากสมุทรปราการ เริ่มสนใจและเก็บสะสมแคคตัสมานานกว่า 26 ปี ก่อนลองผิดลองถูกจนมาเป็นเจ้าของฟาร์มเพราะพันธุ์แคคตัสที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆของเมืองไทย

 

ที่ฟาร์มซึ่งเป็นบ้านของพี่เป้เองนั้น จะมีลูกค้าสลับผลัดเปลี่ยนเข้ามาเลือกซื้อเจ้าต้นแคคตัสอยู่ตลอดทั้งวัน ซึ่งสำหรับมือใหม่ พี่เป้แนะนำว่าควรโทรนัดเวลาล่วงหน้าเพื่อจองคิว เพราะพี่เป้จะแนะนำวิธีเลือกหรือวิธีดูแลต้นไม้ด้วยตัวของพี่เป้เอง ซึ่งการบริการเช่นนี้เอง จะทำให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจและหลงใหลในความงามของต้นกระบองเพชรยิ่งขึ้นไปอีก

 

ทุกคำถาม เราจะได้คำตอบและคำแนะนำที่ดีจากกูรูตัวจริงอย่างพี่”เป้ หนามแดง”เสมอ ไม่ว่าจะคุณจะซื้อเพราะเป็นนักสะสม หรือซื้อเพราะอยากต่อยอดในธุรกิจแคคตัส ซึ่งกว่าที่พี่เป้จะมาถึงจุดนี้ได้ ก็เรียกได้ว่าลงทุนไปเป็นหลักล้านกันเลยทีเดียว และหนึ่งในความภาคภูมิใจของฟาร์มแห่งนี้ก็คือ รางวัลจากการประกวดต้นไม้แคคตัสและไม้อวบน้ำ หลายๆต้นที่ได้รางวัลจะมีการติดป้ายบอกผลการประกวดอยู่บนกระถางนั้นๆ ซึ่งราคาก็ไม่ธรรมดาพอๆกับความงามของต้นไม้เช่นกัน

 

“พันธุ์ไม้อวบน้ำ”เป็นต้นไม้ที่พี่เป้ชื่นชอบเป็นพิเศษ หนึ่งในนั้นคือต้น”ยูโฟเบีย”(euphorbia ambovombensis) อายุราว20ปี เจ้าของรางวัลชนะเลิศถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในปีพ.ศ.2561

เมื่อทีมงานถามถึงราคาที่ตั้งไว้ของเจ้าต้นนี้ พี่เป้อมยิ้มแล้วเอ่ยปากว่า “ผมตั้งราคาไว้ที่ 1 ล้านบาทครับ” (ทีมงานถึงกับอึ้งตาค้าง) ความโดดเด่นของต้นยูโฟเบียต้นนี้ คือเป็นต้นที่ออกกิ่งก้านที่ไม่เหมือนใคร(พันธุ์เดียวกันจะออกกิ่งออกใบลักษณะไม่เหมือนกัน) ความงามต้องยกให้ระดับ 10 ดาว แต่ถ้าเปรียบเทียบกับการดูแลเอาใจใส่ของพี่เป้แล้ว ต้นไม้ต้นนี้นั้นคู่ควรกับรางวัลชนะเลิศด้วยประการทั้งปวง

หากใครมีความสนใจที่จะเลี้ยงแคคตัส และไม้อวบน้ำ ฟาร์ม “เป้ หนามแดง” ยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาเยือนอย่างเป็นกันเอง พร้อมกับความรู้ใหม่ๆที่ทำให้คุณเปิดมุมมองใหม่ๆของคนรักกระบองเพชร และหลงใหลไปกับความงามของต้นไม้ตระกูลนี้อย่างเช่นทีมงาน ที่ขอจัดเจ้าต้นแคคตัสอายุ3ปีไปทดลองเลี้ยงอย่างจริงๆจังๆให้หายเหงา

ฟาร์มแคคตัส “เป้ หนามแดง” อยู่ในหมู่บ้านล้วนพฤกษาเลควิลล์ (หนามแดง) หากท่านใดประสงค์จะเข้าไปศึกษาข้อมูล หรือเลือกซื้อต้นไม้ สามารถโทรนัดเวลาล่วงหน้า 1 วัน หรือเข้าไปสอบถามข้อมูลที่เพจ ….
https://www.facebook.com/penamdaeng
☎️ Hotlin : 089-8160148
📩 Inbox  : m.me/penamdaeng
📲 Line@ : http://nav.cx/638DUUV
⌚️ ฟาร์มเปิด 10.00-17.00
________________________________________________
🌵Pe Namdaeng – สวนกระบองเพชร เป้ หนามแดง
9/93 ซอย หมู่บ้านล้วนพฤกษาเลควิลล์ ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ 10280
🗺️ : แผนที่ฟาร์ม
https://maps.app.goo.gl/HrgVLKWsYPhxH1Zj7

=========================================================

เจอกันครั้งหน้า พี่เป้ ยังใจดี ชวนเรามาทำคอนเทนวีดีโอ สอนการเพาะแคคตัส ตั้งแต่เริ่มแรกไปจนถึงการคัดขาย เรื่องราวจะเป็นอย่างไง รอติดตามชมกันได้เลย