ป้าเกด นางฟ้าของหมาจร สมุทรปราการ

บ้านสุขใจหมาจร ป้าเกด ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นหูสำหรับคนทั่วไปเท่าไรนัก แต่หากเป็นชื่อที่จะคุ้นหูและรู้จักมากกว่าในวงคนรักสัตว์ โดยเฉพาะสุนัข เพราะเป็นสถานที่รับเลี้ยงสุนัขจรจัด ที่เจ็บป่วย พิการ รวมไปถึงถูกทอดทิ้ง

ซึ่งสถานที่แห่งนี้ ตั้งมา 22 ปีได้แล้ว เกิดจากจุดเริ่มต้นที่ของ ป้าเกด เกษราภรณ์  ในวัย 52 ปี เมื่อครั้งยังเป็นแม่ค้าขายข้าวแกงเมื่อหลายสิบปีก่อน โดยป้าเกด ได้พบกับสุนัขตัวหนึ่งถูกรถชนบริเวณนิคมบางปู ได้เกิดความสงสารและนำไปรักษา ซึ่งสุนัขตัวนั้นจำเป็นต้องถูกตัดขาทิ้งและทางสัตว์แพทย์ได้แจ้งว่า หากนำกลับมาไว้ที่เดิม สุนัข ตัวนี้อาจจะติดเชื้อทำให้เสียชีวิตได้

หลังจากป้าเกดก็ได้นำมาเลี้ยงดูที่บ้าน เพราะตัวเองขายอาหารอยู่แล้ว เมื่อตกเย็นก็จะนำเศษอาหารมาเลี้ยงดูสุนัข รวมไปถึงสุนัขในบริเวณระแวงนั้นด้วย ทำให้บางครั้งมีสุนัขวิ่งตามกลับไปอยู่ด้วย รวมไปถึงเมื่อป้าเห็นสุนัข พิการ ที่อยู่ข้างทางก็จะนำกลับมาเลี้ยงดู

หลังจากนั้นเมื่อชาวบ้านแถวนั้นในบ้างรายได้รับรู้เรื่องราวว่าป้าเกดแกเป็นคนรักสุนัขก็ได้นำสุนัขมาปล่อยให้ทางป้าเกดเลี้ยงดู จนทุกวันนี้มีสุนัขที่ ทางบ้านสุขใจหมาจรดูแลอยู่ถึง เกือบ 300 ตัวเลยทีเดียว

ปัญหาสุนัขจรจัดนั้น ส่วนหนึ่งมาจากสุนัขที่ถูกทอดทิ้ง หากเราๆหรือท่านๆ ยังไม่พร้อมในการจะดูแลชีวิตสุนัข ที่ต้องดูแลกันไปในตลอดชีวิตของเขา อย่าเพิ่งตัดสินใจนำมาเลี้ยงเลยนะครับ เพราะสุดท้ายแล้วเมื่อเขาถูกทอดทิ้งมันก็จะกลายเป็นปัญหาวงจรสุนัขจรจัดนั้นเอง

สำหรับท่านใดอยากรวมบริจาคสมทบทุนซื้ออาหารสำหรับน้องหมาก 300 ชีวิต ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ทาง เฟสบุคแฟนเพจ : บ้านสุขใจหมาจร ป้าเกดสมุทรปราการ

ตามลิงค์ https://www.facebook.com/pg/PaGadeLoveDog/about/?ref=page_internal ได้

หรือตามรายละเอียดที่ทางเพจ บ้านสุขใจหมาจร ป้าเกดสมุทรปราการ ได้ลงไว้ตามนี้ได้เลย

—ท่านใดต้องการโทรสั่งทางร้านให้มาส่งป้าเกดยินดีนะคะ ร้านฟาร์มบัวหลวง 081-6688213 เจ้าของร้านมาส่งถึงหน้าบ้านเลยค่ะ

—ท่านใดต้องการบริจาคส่งพัสดุเล็กน้อยป้าเกดยินดี ที่อยู่ 12 ถนน อรรคราช ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10270

—ท่านใดต้องการช่วยเหลือสมทบทุนค่าอาหาร

เลขบัญชี 006-8-53418-6 กสิกร

เลขบัญชี 361-400906-2 ไทยพาณิชย์

เกษราภรณ์ คล้ายสุวรรณ

ติดต่อสอบถาม 095-7545441

(ท่านใดอยากมาเยี่ยมน้องหมาติดต่อขอเส้นทาง หรือ ที่อยู่จัดส่งพัสดุ ติดต่อป้าเกดทางกล่องข้อความนะคะ)

 

เรียบเรียง : ปลาทู..สีมะขาม

ภาพปก : Kimsuke
ภาพประกอบ : บ้านสุขใจหมาจร ป้าเกด

“ที่นี่ปราการ สื่อน้ำดี ที่ไม่ได้มีแค่เรื่องใน ปราการ”

#หมาจร #สุนัขจร #ป้าเกด บ้านสุขใจ #บริจาคอาหารสุนัข #หมาจรสมุทรปราการ #หมาพิการ #สุนัขถูกทอดทิ้ง