ตลาดรถไฟศรีนครินทร์ ช้อป&ชิล เอาใจคนรักวินเทจ

ถ้าจะมองหา สถานที่ใกล้ๆ บ้าน แถวๆ สมุทรปราการ สำหรับ เดินชิลๆ ช้อปปิ้ง หาอะไรกิน ละก็เผื่อซื้อ ขนมกลับบ้าน นิดๆน่อยๆ หรือ จะ หาที่นั่งจิบ ชิลๆ คงไม่พ้น ตลาดนัดกลางคืน ฮิปๆ สักแห่ง วันนี้เราเลยจะมาเดินพาชม ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์   

   

ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์ ตั้งอยู่ในซอยศรีนครินทร์ 51  ด้านหลังห้างซีคอนสแควร์  ถ้าให้พูดถึงจุดเด่นของตลาดรถไฟ  คงไม่พ้นเรื่องของเก่าของสะสมครับ เพราะ ที่นี่เป็นเหมือนแหล่งรวมของสะสมทั้งรุ่นใหม่ รุ่นเก่า รุ่นย้อนยุด ทั้งรถ เสื้อผ้า เฟอรนิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน เรียกว่าของ สวยๆ ของ คลาสสิก มารวมอยู่ที่นี่หมด เรียกว่าเดินถ่ายรูปไม่เบื่อเลยละจร้า จุดเด่นอีกอย่างของตลาดรถไฟคือ ของกินเยอะมากครับ มีตั้งแต่ ทั่วๆไป จนแปลกหากินยาก จนถึงแปลกพิศดารก็มี  ซอยทางเข้าจะอยู่เลยมาจากซีคอนสแควร์ เล็กน้อย มีมอเตอร์ไซ ให้บริการ หรือ จะเดินชิลๆ เข้าไปภายในตลาดก็ได้ เพราะในซอย ตั้งแต่ ต้นซอย จนถึง ลานตลาด จะมีร้านอาหารหรือร้านเสื้อผ้า หรือ ของ อื่นๆ ตลอดทาง รับรองว่า แค่ช่วงเดินเข้า ก็ไม่เบื่อแล้วจร้า

 

โซนพลาซ่า พอเดินเข้ามาจากทางปากซอย ด้านหน้าก็จะเป็น ตลาดแบบเปิดท้าย มีของกินกับของทั่วไป และจะเป็นทางเข้า ตลาดโซนพลาซ่าหรือโซนมีหลังคา ในโซนนี้ก็จะมีร้าน เสื้อผ้า,รองเท้า,กระเป๋า,ของจุ้กจิ้ก,จักรยาน,ตุ้กตา ร้านอื่นๆอีกเยอะเลยครับ พอเดินทะลุโซนหลังคามาก็จะเป็น

    

โซนตลาดเปิดท้าย โซนนี้ก็จะมีของกินของให้ช้อปเยอะเลยทีเดียว มีทั้งของสะสมเก่าๆ เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน และโซนกิจกรรมก็จะอยู่ในโซนนี้ด้วย

   

โซนของกินด้านหลังโซนเปิดท้าย โซนนี้จะเป็น แนวร้านอาหารครับ สามารถนั่งทานแบบ สบายๆ ชิลๆ ที่นั่งสะดวกสบายกว่า ในโซนตลาดเปิดท้ายครับ ส่วนใหญ่ก็น่ากินๆ ทั้งนั้นเลย 

 

โซนโกดัง เป็นโซน แนะนำ อีกโซนครับเดินทะลุ ตลาดเปิดท้ายมา จะเป็นซอยครับ ร้านตรงแถบนี้ก็จะสไตลโกดังครับ เป็นซอยยาวๆ แต่จะแอบบอกว่าของเด็ดๆ อยู่ในซอยนี้เยอะครับ เพราะจะเป็นลักษณะของร้านใหญ่ครับ สำหรับคนที่ชอบหาของสะสม หายากๆ มาลองถามหาๆ แถวนี้ดูได้ครับ อาจจะโชคดีเจอของถูกใจกลับบ้าน แลัในส่วนโซนโกดัง จะสามารถเดินทะลุไปถึง สุดด้านใน ซึ่งเป็น เหมือน ออฟฟิสของตลาดครับ ตรงโซนนี้จะมีรถโบราณ สวยๆ จอดไว้ให้ ชมให้แชะ เยอะเลยครับ

  

ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์  เปิดให้บริการ 

โซนพลาซ่า (โซนมีหลังคาด้านหน้า ) เปิดวันอังคาร-อาทิตย์

โซนตลาดนัด เปิดวันพฤหัส และศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น

 

การเดินทาง 

รถยนต์มากจากทางพัฒนาการ พอถึงห้างซีคอน ให้ชิดซ้ายครับ ป้ายทางเข้าจะอยู่เลยร้านล้อแมก มานิดน่อย ปากทางเข้าจะมีรูปปั้น เรือรำใหญ่ เข้าซอยมาประมาน 100 เมตร จะมีลาดจอดรถ อยู่ทางซ้ายมือ ค่าที่จอดรถ 40 บาท หากมาทางบางนา พอถึงซีคอนแล้ว จะมียูเทริน มาทางฝั่งซีคอนครับ

สำหรับ รถสาธรณะ มีผ่านทั้ง รถตู้ และรถเมล์ หลายสายครับ

203 , 133 , 145 , 537 , 1013

 

[ngg_images source=”galleries” container_ids=”5″ display_type=”photocrati-nextgen_basic_thumbnails” override_thumbnail_settings=”1″ thumbnail_width=”240″ thumbnail_height=”160″ thumbnail_crop=”1″ images_per_page=”20″ number_of_columns=”0″ ajax_pagination=”1″ show_all_in_lightbox=”0″ use_imagebrowser_effect=”0″ show_slideshow_link=”1″ slideshow_link_text=”[Show slideshow]” order_by=”sortorder” order_direction=”ASC” returns=”included” maximum_entity_count=”500″]